MENU

[DẦU] Giá Dầu Giảm Vì Các Nhà Đầu Tư Cân Nhắc Nhu Cầu Của Trung Quốc, Tăng Lãi Suất

25/04/2023 /  SFVN

Ngày 25 tháng 4 (Reuters) – Giá dầu giảm trong phiên giao dịch đầu tuần vào thứ ba, giảm mức tăng so với phiên trước đó, khi các nhà đầu tư cân nhắc du lịch nghỉ lễ mạnh mẽ ở Trung Quốc có thể thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu, với triển vọng lãi suất tăng ở những nơi khác làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Dầu thô Brent giảm 7 cent xuống 82,66 USD/thùng vào lúc 0013 GMT, trong khi dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giảm 6 cent xuống 78,70 USD/thùng.

Giá dầu kỳ hạn tăng hơn 1% vào thứ Hai trên sự tin tưởng rằng du lịch kỳ nghỉ ở Trung Quốc sẽ làm tăng nhu cầu tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Dấu hiệu đặt phòng ở Trung Quốc cho các chuyến đi nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ “May Day” sắp tới cho thấy sự phục hồi liên tục trong du lịch đến các nước châu Á. Tuy nhiên, con số này vẫn còn xa so với mức trước COVID-19 vì giá vé máy bay tăng vọt và không có đủ chuyến bay.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với việc các ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đều dự kiến sẽ tăng lãi suất khi nhóm họp vào tuần đầu tiên của tháng 5.

Các nhà đầu tư vào thứ ba chờ đợi dữ liệu ngành về kho dự trữ dầu của Mỹ. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến dữ liệu sẽ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21/4.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ về hàng tồn kho sẽ được công bố vào thứ Tư.

Nguồn: tại đây

Xem thêm:

[DẦU] Vùng Vịnh Tranh Thủ Mua Dầu Nga Giá Rẻ

[ĐẬU TƯƠNG] Đậu Tương Chicago Đóng Cửa Cao Hơn Sau Khi Mỹ Nghiền Nát


 

Bài viết liên quan